งานวิจัยปี 2562
27 สิงหาคม 2020
โครงการอบรมเทคนิคการเขียนหนังสือราชการ
28 สิงหาคม 2020แบบฟอร์มการเบิกจ่ายเงินจากโครงการวิจัย
- FLOW CHART การขออนุมัติดำเนินโครงการวิจัย ดาวน์โหลด
- CHECK LIST ขั้นตอนการดำเนินการและภายหลังการได้รับอนุมัติทุนสนับสนุน ดาวน์โหลด
1. ขออนุมัติดำเนินโครงการวิจัย เอกสารที่ต้องยื่น
1.1 โครงการวิจัย (ว1-ด.)
***ตัวโครงการพร้อมลายเซ็น + และใช้แบบฟอร์มปีงบประมาณปัจจุบัน***
1.2 แบบ วจ.1 (จำนวน 2 ฉบับ)
***ใช้แบบฟอร์มปีงบประมาณปัจจุบัน และในส่วนของงบประมาณต้องเหมือนกับ ว1-ด.***
>>>งบบุคลากร
-
-
- ค่าตอบแทนนักวิจัย (ต้องระบุจำนวนเงิน 10% ของวงเงินที่ได้รับอนุมัติ) ตัวอย่างใบสำคัญรับเงิน
- ค่าตอบแทนผู้ช่วยนักวิจัย (ต้องระบุวุฒิ, อัตราจ้างต้องไม่เกิน 1.25 ของอัตราจ้างของลูกจ้างในหน่วยงาน
-
ขั้นตอนการจ้างผู้ช่วยนักวิจัยและเอกสารประกอบ
เอกสารประกอบการจ้างผู้ช่วยนักวิจัย มีดังนี้
การขออนุมัติจัดซื้อจัดจ้าง
-
-
-
-
- ผู้วิจัยส่งใบขอซื้อ/จ้าง โดยกำหนดรายละเอียดให้ครอบคลุมครบถ้วน ตามแบบฟอร์มดังแนบ
-
- แนบใบเสนอราคา (กรณีสืบราคาจากร้านค้าเรียบร้อยแล้ว)
- แนบสำเนา วจ.1
- แนบแผนการใช้เงิน
-
- ผู้วิจัยส่งผ่านแผนกวิจัย
- แผนกพัสดุรับเอกสารจากแผนกวิจัย เพื่อดำเนินการจัดซื้อจัดจ้าง
- ร้านค้า/บริษัท รับเงินจากแผนกการเงิน
- ผู้วิจัยส่งใบขอซื้อ/จ้าง โดยกำหนดรายละเอียดให้ครอบคลุมครบถ้วน ตามแบบฟอร์มดังแนบ
-
-
-
1.3 สัญญารับทุนอุดหนุน (แผนกวิจัยเป็นผู้จัดทำให้กับนักวิจัย)
1.4 แผนการเบิกจ่ายเงิน ขั้นตอนการเขียน
-
-
- ให้เขียนเป็นงวดตามแบบ วจ.1
- แบ่งงวดเกิน 3 งวด
-
***เงินรายได้ของคณะฯ (งวดที่ 1 = 70%, งวดที่ 2 = 20%, งวดสุดท้าย = 10%)***
***เงินงบประมาณอื่นๆ ที่นอกเหนือจาก “เงินรายได้” เช่น รายจ่าย, รายได้งบกลางฯ, มหาวิทยาลัย, กองทุนฯวิจัย, อพ.สธ. เป็นต้น (งวดที่ 1 = 50%, งวดที่ 2 = 40%, งวดสุดท้าย = 10%)***
1.6 แบบขออนุมัติใช้เงิน งวดที่ 1 (ใช้แบบฟอร์มขออนุมัติใช้เงินในโครงการ พร้อมแนบ วจ.1)
2. ชี้แจงการใช้เงินงวดที่ 1 พร้อมขอใช้เงินงวดที่ 2 เอกสารที่ต้องยื่น
2.1 ขอส่งหลักฐานการเบิกจ่ายเงินโครงการวิจัย และ แบบชี้แจงการใช้เงิน งวดที่ 1 (ใช้แบบฟอร์มชี้แจงการใช้เงิน พร้อมใบเสร็จรับเงินที่ถูกต้อง)
2.2 แบบขออนุมัติใช้เงิน งวดที่ 2 (ใช้แบบฟอร์มขออนุมัติใช้เงินในโครงการ พร้อมแนบ วจ.1)
2.3 บันทึกขอส่งรายงานความก้าวหน้า (ใช้แบบฟอร์มรายงานความก้าวหน้า)
-
-
-
- รายงานความก้าวหน้า ครั้งที่ 1
-
-
3. ชี้แจงการใช้เงินงวดที่ 2 พร้อมขอใช้เงินงวดสุดท้าย เอกสารที่ต้องยื่น
3.1 ขอส่งหลักฐานการเบิกจ่ายเงินโครงการวิจัย และ แบบชี้แจงการใช้เงิน งวดที่ 2 (ใช้แบบฟอร์มชี้แจงการใช้เงิน พร้อมแนบใบเสร็จรับเงิน/ใบสำคัญรับเงิน/ใบรับรองแทนใบเสร็จรับเงิน และปั๊มรับรองว่าได้จ่ายเงินถูกต้องแล้วทุกใบ***หมึกสีแดง***)
3.2 แบบขออนุมัติใช้เงิน งวดสุดท้าย (ใช้แบบฟอร์มขออนุมัติใช้เงินในโครงการ พร้อมแนบ วจ.1)
3.3 บันทึกขอส่งรายงานความก้าวหน้า (ใช้แบบฟอร์มรายงานความก้าวหน้า)
-
-
-
- รายงานความก้าวหน้า ครั้งที่ 2
-
-
4. ชี้แจงการใช้เงินงวดสุดท้าย พร้อมปิดโครงการวิจัย เอกสารที่ต้องยื่น
4.1 ขอส่งหลักฐานการเบิกจ่ายเงินโครงการวิจัย และ แบบชี้แจงการใช้เงิน งวดสุดท้าย
-
-
-
- ใบสำคัญรับเงิน
- ใบรับรองแทนใบเสร็จรับเงิน
- ใบเสร้จรับเงิน (หัวใบเสร็จรับเงินให้ใส่ ที่อยู่ของคณะเทคโนโลยีการเกษตร)
-
-
***คณะเทคโนโลยีการเกษตร 2 พหลโยธิน 87 ซอย 2 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี 12130***
(ใช้แบบฟอร์มชี้แจงการใช้เงิน พร้อมแนบใบเสร็จรับเงิน/ใบสำคัญรับเงิน/ใบรับรองแทนใบเสร็จรับเงิน และปั๊มรับรองว่าได้จ่ายเงินถูกต้องแล้วทุกใบ***หมึกสีแดง***)
4.2 รายงานฉบับสมบูรณ์ เล่มเต็ม 3 เล่ม พร้อม CD จำนวน 3 แผ่น
โปรดใช้แบบฟอร์มรายงานวิจัยเล่มสมบูรณ์ และแบบ IRD 07-IRD 08
โดยมีรายละเอียดดังนี้ >ภาษาอังกฤษ…………….(ตัวใหญ่เฉพาะตัวหน้าทุกคำ เช่น Effects of Organizational Learning on Organizational Success in Higher Education Context)
( 1 เล่ม เก็บแผนกวิจัย /1 เล่ม เก็บแผนกการเงิน /1 เล่ม ส่งไปสถาบันวิจัยและพัฒนา (สวพ.) เพื่อเก็บเป็นหลักฐานให้หน่วยตรวจสอบภายในตรวจสอบ)
4.3 สรุปผลดำเนินการ
4.4 ส่งแบบ วจ.2 (สรุปรายงานการใช้จ่ายเงินโครงการวิจัย)